GIỚI THIỆU SÁCH BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

TẠO MỌI THUẬN LỢI CHO DỰ ÁN GIAO THÔNG DẦU GIÂY - PHAN THIẾT




Ngày 19-9, tại Hà Nội, Bộ GTVT đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư cho tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết là dự án giao thông đầu tiên thí điểm áp dụng mô hình đối tác công tư (PPP) tại Việt Nam. Nhà đầu tư thứ nhất được lựa chọn là Tập đoàn Bitexco, dự kiến chiếm 60% vốn chủ sở hữu trong doanh nghiệp dự án. Nhà đầu tư thứ hai sẽ được lựa chọn thông qua đấu thầu cạnh tranh quốc tế, chiếm 40%. Để đảm bảo tính khả thi cho dự án, Ngân hàng Thế giới (WB) cam kết tài trợ vốn tín dụng ưu đãi cho dự án thông qua việc cho Chính phủ vay để đóng góp bù phần thiếu hụt tài chính và cho doanh nghiệp dự án vay lại. Ngoài ra, Tổ chức Phát triển quốc tế Australia (AusAID) cũng tài trợ ủy thác qua WB cho dự án một khoản hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo việc thực hiện theo đúng thông lệ PPP quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết là dự án cao tốc trọng điểm của khu vực phía Nam. Việc xúc tiến đầu tư và sớm triển khai dự án theo hình thức PPP có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc tái cơ cấu nền kinh tế của Việt Nam. Chính phủ sẽ cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư để dự án đảm bảo triển khai thành công, là tiền đề và là hình mẫu cho các dự án PPP hạ tầng giao thông khác.

Dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có chiều dài 98,7km, quy mô đường cao tốc 4 làn xe với tổng vốn đầu tư 575 triệu USD và dự kiến hoàn thành vào năm 2019.

Bích Quyên



Theo Sài Gòn giải phóng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

VĂN BẢN PHÁP QUY