GIỚI THIỆU SÁCH BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

CHO PHÉP NGƯ DÂN RA BIỂN HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI.




Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công điện đến các địa phương, sở, ban, ngành về việc giải tỏa lệnh cấm tàu thuyền. Theo đó, nội dung công điện cho phép ngư dân ra biển hoạt động, đánh bắt hải sản trở lại, nhưng phải theo dõi chặt chẽ các thông tin về diễn biến thời tiết, nhất là diễn biến cơn bão số 14 (bão Hai Yan) để chủ động phòng tránh. Không đưa tàu thuyền đi đánh bắt xa bờ, nhất là khu vực quần đảo Trường Sa, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Đồng thời, giải tỏa lệnh cấm các hoạt động thể thao trên biển.
Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải và Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc xuất bến của các tàu chở khách, tàu hàng theo đúng quy định trước khi cấp phép rời bến. Ngoài ra, các địa phương, cơ quan, đơn vị vẫn cử người trực ban theo dõi thông tin thời tiết xấu có thể gây mưa, lũ lớn và diễn biến của cơn bão số 14 để chủ động điều hành phòng tránh, ứng phó kịp thời.
Trước đó, theo tin của Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Bình Thuận, bão HaiYan đã đổi hướng di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc. Khu vực tỉnh Bình Thuận không chịu ảnh hưởng của bão số 14 này.
K.H



Theo Báo Bình Thuận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

VĂN BẢN PHÁP QUY